วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

น้ำกับการดูแลผิวพรรณ


เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า ร่างกายของคนเรามีส่วนประกอบของน้ำกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ สำหรับในสมองของเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ นั่นย่อมแสดงให้เห็นว่าน้ำมีความสำคัญกับร่างกายของเราอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ สำหรับผิวพรรณนั้นน้ำก็ยังมีความสำคัญ เนื่องจากน้ำจะช่วยทำให้เกิดความชุ่มชื้นแก่ผิวจากภายใน หากร่างกายของเราประสบภาวะ ขาดน้ำ จะมีการหลั่งสารที่เรียกว่า Histamine ทำหน้าที่ในการปันส่วนน้ำให้ไปเลี้ยงอวัยวะที่สำคัญ เช่น สมอง หัวใจ ก่อน ทำให้น้ำมาหล่อเลี้ยงผิวหนังลดน้อยลง เราจะรู้สึกว่า ผิวแห้งกร้าน ขาดความยืดหยุ่น หมองคล้ำ อาจเกิดรอยย่นได้และถ้าเราดื่มน้ำไม่เพียงพอ ของเสียจะตกค้างสะสมในร่างกาย ทำให้อวัยวะต่างๆรวมถึงผิวหนังเสียสุขภาพ อีกทั้งสารพิษที่ขับออกทางผิวหนังจะมีความเข้มข้นเพิ่มขึ้น อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวได้ เพื่อสุขภาพที่ดีเราควรดื่มน้ำประมาณ 8-10 แก้วทุกวัน แต่ไม่ควรดื่มมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดภาวะเกลือแร่ในร่างกายเจือจางผิดปกติได้

บทความสาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้องกับอาหารผิว



  • เลือกบริโภคอาหารผิวให้ถูกต้องจะได้ไม่สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
  • การเปลี่ยนพฤติกรรมเพียงเล็กน้อย สุขภาพผิวก็ดีขึ้นได้
  • ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น